logo

DECOS – Đồng hành cùng chính phủ và các doanh nghiệp Việt Nam hướng tới thúc đẩy tăng trưởng xanh

Sáng 19/3, tại Hà Nội, đã diễn ra Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) thường niên năm 2023 với chủ đề “Cộng đồng doanh nghiệp đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong thúc đẩy tăng trưởng xanh”. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu chỉ đạo Diễn đàn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các Đại biểu của các Ban ngành, Tổ chức tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2023 – Ảnh: Sưu tầm

Phục hồi và phát triển kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững hiện đang là ưu tiên hàng đầu và là mục tiêu mà mọi quốc gia đang hướng tới. Với Việt Nam, tăng trưởng xanh không chỉ là lựa chọn tất yếu mà còn là cơ hội để trở thành quốc gia tiên phong trong khu vực, bắt kịp xu thế phát triển của thế giới.

Trong bối cảnh đó, vào sáng ngày 19/03 vừa qua, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam đã diễn ra với chủ đề “Cộng đồng doanh nghiệp đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh”.

Tại đây, các đại diện của các tổ chức, ban ngành đưa ra các nhận định, đóng góp hết sức nghiêm túc và khách quan nhằm hướng tới mục tiêu chung:

  • Đề xuất về sự tham gia của các khu vực tư nhân hơn nữa trong thị trường carbon, phát thải
  • Mục tiêu phát triển rất cao của Việt Nam (đến năm 2045 trở thành quốc gia phát triển thu nhập cao, đến năm 2050 giảm phát thải ròng carbon bằng 0) tạo ra cơ hội và không gian phát triển mới cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài, cho các nhà đầu tư quốc tế.
  • Tăng cường sự tham gia của doanh nghiệp trong xây dựng, hoàn thiện pháp luật và thực thi pháp luật về môi trường
  •  Xây dựng và hoàn thiện chính sách, pháp luật về tăng trưởng xanh, khuyến khích, ưu đãi doanh nghiệp đầu tư vào công nghệ cao, công nghệ sạch
  • Tăng cường khả năng tiếp cận nguồn vốn cho tăng trưởng xanh cho doanh nghiệp
  • Tiếp tục đẩy mạnh cải thiện môi trường kinh doanh xanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, với trọng tâm là cải cách về thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh, cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp
  • …..

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2023. Thủ tướng đánh giá cao chủ đề của Diễn đàn rất thiết thực trong bối cảnh Việt Nam đang chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế – Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trong đó, thủ tướng Phạm Minh Chính – chủ trị và tham dự cuộc họp cũng đưa ra các nhận định: 

  • Tăng trưởng xanh là xu thế của thời đại, cũng là vấn đề toàn cầu
  • “Phát triển hôm nay nhưng phải nghĩ đến tương lai con cháu sau này; phát triển mang lại thu nhập cho người dân nhưng phải bảo đảm sức khoẻ cho người dân”
  • Việt Nam đang tập trung cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, trong đó khai thác và sử dụng tiết kiệm, hiệu quả năng lượng, tài nguyên dựa trên nền tảng khoa học và công nghệ và chuyển đổi số.
  • Tránh tình trạng “tăng trưởng trước, dọn dẹp sau”; không chấp nhận phương thức tăng trưởng bằng mọi giá, thiếu tính bền vững; và càng không chạy theo tăng trưởng đơn thuần mà phải hy sinh tiến bộ, công bằng xã hội và môi trường sống của người dân.
  • Khuyến khích sự hưởng ứng và tham gia của tất cả các chủ thể trong xã hội, nhất là doanh nghiệp và người dân, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các dự án theo hình thức đối tác công – tư (PPP) trong tăng trưởng xanh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ, ngành chụp ảnh với các tổ chức quốc tế nhận kỷ niệm chương nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) – Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trên cương vị là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi trường, DECOS hiểu rõ vai trò và tầm quan trọng của các Doanh nghiệp trong chiến lược tăng trưởng xanh quốc gia.


Với tầm nhìn và sứ mệnh mở ra một thị trường an toàn, thúc đẩy phát triển bền vững. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong việc hướng tới mục tiêu phát triển chung.

DECOS cung cấp các sản phẩm, dịch vụ góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh:

  • Viên đốt RPF từ nhựa thải thay thế nhiên liệu đốt truyền thống giúp giảm khí CO2 thải ra môi trường
  • Dịch vụ tư vấn môi trường giúp các Doanh nghiệp trong công tác quản lý chất thải và đảm bảo chấp hành đúng quy định, điều luật về Bảo vệ môi trường
  • Thu gom, tái chế phế liệu, chất thải
  • Tư vấn chuyển giao các công nghệ xử lý, tái chế chất thải, nước thải